Phương pháp tự trồng rau sạch tại nhà

Với tình hình ô nhiễm đất trồng, lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật như hiện nay, việc tìm ra rau sạch rau an toàn là điều rất khó khăn. Thực chất, tỉ lệ rau này rất ít, không đủ cung cấp cho người dân. Đây là một trong những mối lo ngại hàng đầu của ngành nông nghiệp cũng như ngành y tế nước ta.

phương pháp tự trồng rau sạch
Tự trồng rau sạch tại nhà
Việc phân biệt rau sạch rau an toàn bằng mắt thường là điều khá khó khăn, và hầu như không thể xảy ra bởi tý lệ loại rau này rất ít trên thị trường hiện nay. Vì vậy, nhiều trường hợp bị ngộ độc thực phẩm do sử dụng rau kém chất lượng xảy ra rất nhiều. Trước tình hình trên, nhiều hộ gia đình, đặc biệt là các hộ sống tại các thành phố lớn đã tìm đến phương pháp trồng rau sạch tại nhà. Phương pháp này giúp giảm thiểu tình trạng ngộ độc thực phẩm, nâng cao chất lượng bữa ăn hằng ngày cũng như giảm chi phí mua rau. Việc trồng rau tại nhà không tốn nhiều thời gian, công sức. Chính vì lẽ đó, ngày càng nhiều người bắt đầu hướng đến mô hình này bằng cách tận dụng các khoảng đất trống, ban công, sân thượng.



Thông thường, người ta sẽ tận dụng các thùng xốp, ống nhựa để làm vật dụng trồng rau. Khi mua hạt giống, cần lưu ý chọn các giống tốt, không mang mầm bệnh. Mua các giá thể được đóng thành gói rồi đặt vào thùng xốp, gieo hạt tưới nước theo chỉ dẫn (tùy vào từng hạt giống). Khoảng từ 5 đến 7 ngày là bạn đã có rau sạch rau an toàn để ăn. Mặt khác, người dân có thể trồng rau thủy canh hồi lưu trong ống nhựa, ống nước. Điểm tiện lợi của mô hình này chính là người trồng sẽ ít phải chăm sóc rau hơn so với trồng trong thùng xốp, nhưng quy trình lắp đặt bộ thủy canh hồi lưu khá phức tạp.

Tự trồng rau sạch đáp ứng bữa ăn hằng ngày
Tự trồng rau sạch đáp ứng bữa ăn hằng ngày
Trên đây là 2 phương pháp tự trồng rau sạch để sử dụng trong bữa ăn hằng ngày của mình. Tùy vào thời gian, diện tích ngôi nhà của mình mà mỗi người có thể chọn cho mình 1 phương pháp phù hợp nhất.

2 nhận xét:

ANH TÚ nói...

Tham khảo các sản phẩm rau huu co tại cua hang rau sach của chúng tôi. Organic Ecolife cam kết chỉ cung cấp các loại rau sạch an toàn và đảm bảo chất lượng. http://organic.vn

Unknown nói...

Nhìn những chậu rau xanh non thấy không khí tở nên trong lành hẳn. cảm ơn admin nha.
....................................
Kệ sắt Viên Gia Phát
132 Nguyễn Thị Tú, P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân, TPHCM
Bán Kệ sắt đa năng tại TPHCM
Ban Ke sat da nang tai TPHCM

Đăng nhận xét